Đánh giá xe Nissan Grand Livina – Cảm hứng từ Mitsubishi

Cập nhật các thông tin mới nhất về xe ô tô Nissan Grand Livina như nội thất, ngoại thất, động cơ, giá bán và những đánh giá chi tiết nhất của người dùng.

Theo đánh giá khách quan, thiết kế sắp ra mắt của Nissan Grand Livina 2019 có khá nhiều điểm tương đồng với mẫu Mitsubishi Xpander đang được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á. Đánh giá về thế hệ thứ 3 của mẫu xe này ngày càng nhận được sự đồng tình của số đông khi một số hình ảnh chạy thử nghiệm tại Indonesia lộ diện.

Điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất của Nissan Grand Livina 2019

Mặc dù nhận được những đánh giá về việc sao chép hình dáng bên ngoài của mẫu xe Mitsubishi, tuy nhiên, Nissan Grand Livina 2019 vẫn có những nét riêng trong thiết kế của mình. Sự khác nhau nhận thấy ở phần đầu là lưới tản nhiệt hình chữ V bản to, với hốc đèn pha được tạo hình sắc nét, phù hợp với định hướng thiết kế V-Motion truyền thống của Nissan cùng với đèn sương mù hình dẹt. Lưới tản nhiệt được nối được nối liền bởi hệ thống đèn LED và đèn pha lắp phía dưới cản trước tạo thành hệ thống đèn chiếu sáng 3 tầng.

Nissan Grand Livina

Ngoại thất với nhiều nét tương đồng Mitsubishi Xpander

Thêm vào đó, thân xe được trang bị hộc bánh tròn hơn so với Xpander, điểm giống nhau nằm ở gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan dạng LED. Ngoài ra, đuôi xe cũng có những nét riêng biệt có thể kể đến như cụm đèn chiếu hậu có tạo hình chữ “L” sắc sảo cùng với cản sau và các chấu trên mâm xe của có nét tương đồng với X-Trail dù vẫn được phối màu đen bạc, tạo cảm giác thanh lịch hơn.

Khác biệt trong thiết kế nội thất của Nissan Grand Livina 2019

Sự tương đồng trong thiết kế với Xpander ảnh hưởng tới cả nội thất của Grand Livina đời thứ 3 này. Điểm khác biệt có thể chỉ ra là vô lăng chỉnh điện tích hợp nút điều khiển đa phương tiện được lắp đặt tùy phiên bản với logo của Nissan và hệ thống thông tin giải trí đi kèm. Trang bị hệ thống giải trí của mẫu xe này bao gồm Apple Carplay và Android Auto được tích hợp trên màn hình 7 inch.

Nissan Grand Livina

Nội thất chịu ảnh hưởng từ Xpander

Đồng thời, vẫn trung thành với thiết kế nội thất cũ, Nissan Grand Livina 2019 có ghế bọc nỉ với 2 tone màu ở mỗi phiên bản, ổ điện 12V ở mỗi hàng ghế, đặc trưng của dòng xe MVP đa dụng với hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng thích hợp cho hộ gia đình.

An toàn và động cơ của xe Nissan Grand Livina 2019

Trong lần ra mắt này, Nissan trang bị cho mẫu xe của mình động cơ loại 1.6L DOHC phun xăng điện tử, 16 van và 4 xy lanh, twin VTC hỗ trợ sinh công lên đến 104/6000 (ps/rpm) với mô men xoắn 141/4000 (Nm/rpm).

Nissan Grand Livina

Động cơ xe Nissan Grand Livina

Ngoài ra, để đảm bảo sự an toàn của xe, các hệ thống đã được lắp đặt tùy từng phiên bản có thể kể đến như hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ, camera toàn cảnh phía sau, hệ thống kiểm soát lực kéo,…

Giá xe Nissan Grand Livina 2019

Mặc dù chưa có thông tin chính thức từ phía Nissan Việt Nam, tuy nhiên, tại thị trường Indonesia, mẫu xe này được mở bán với 5 phiên bản và mức giá dao động trong khoảng 325.000.000 đồng – 430.000.000 đồng, cụ thể như sau:

Phiên bản Giá xe (nghìn Rp) Giá xe (triệu đồng)
Xe Nissan Grand Livina 1.5 E MT 198.800 325
Xe Nissan Grand Livina 1.5 EL MT 223.000 366
Xe Nissan Grand Livina 1.5 EL AT 233.000 382
Xe Nissan Grand Livina 1.5 VE AT 249.900 410
Xe Nissan Grand Livina 1.5 VL AT 261.900 430
Nissan Grand Livina

Giá xe Nissan Grand Livina khá hợp lý

Mặc dù không có quá nhiều khác biệt so với Mitsubishi Xpander tuy nhiên với lợi thế là mẫu MPV 7 chỗ trong phân khúc xe hạng B giá rẻ, Nissan Grand Livina 2019 vẫn có khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như Toyota Innova, Toyota Avanza, Kia Rondo,… tại thị trường các nước đang phát triển.